***สัปห์ดาที่ เจ็ด ของการเรียน***
เริ่มต้นด้วยการปั้มใบมาเรียนเหมือนเช่นเคย
สัปห์ดานี้งานมีงาน 2 ชิ้น
ชิ้นแรกต่อเนื่องจากสัปห์ดาที่แล้วคือ นำคำคล้องจองที่แต่งมาดัดแปลงเป็นเพลงสั้นๆสำหรับเด็ก
ผลงานของพวกเรา เพลง ชมสัตว์
ชมสัตว์กันเถอะเรา
มีทั้งค้างคาว พิราบขาว อินทรี
ผีเสื้อ หิงห้อย แมลงปอก็มี
ผึ้งน้อยมากมีบินมาเร็วพลัน
...........................................................................................................
ชิ้นที่ 2 จะเป็นงานเดี่ยว
คือให้ทำไม้ไว้ชี้สำหรับเวลาออกไปสอนหน้าชั้นเรียน
**ไม้ชี้ของฉันค่ะ "ชื่อแตงโมง"
**ส่วนนี่จะเป็นผลงานของเพื่อนๆค่ะ**
และก่อนกลับบ้านวันนี้อาจารย์ก็ได้แจกเนื้อเพลงให้กลับไปหัดร้องด้วยค่ะ
มีทั้งหมด 5 เพลง เหมือนเช่นเคย
............................................................................................
ความรู้ที่ได้รับ
1.การดัดแปลงเพลงง่ายๆที่สามารถนำไปสอนเด็ก และทำให้เด็กมีความรู้และการแต่งเป็นบทเพลงจะทำให้เด็กจำได้ง่านขึ้น
2.การทำอุปกรณ์ในการสอนซึ่งก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่จะทำให้เด็กสนใจในสิ่งที่ครูสอน
การนำไปประยุกต์ใช้
1.นำความรู้จากการแต่งเพลงสั้นๆไปประยุกต์ใช้จริงเพื่อที่จะทำให้การเรียนการสอนสนุกมากขึ้นเด็กๆก็จะไม่เบื่อกับเนื้อหาที่สอน เพราะมีบทเพลงมาประกอบเพิ่มความสนุกสนาน
2.นำทักษะการทำสื่อที่น่ารักดึงดูดความสนใจของเด็กมาใช้เพื่อที่เราจะได้สอนเด็กง่ายขึ้น
การประเมิน
1.ประเมินตนเอง มีทักษะการนำเอาเนื้อหาของบทเรียนมาแต่งเป็นบทเพลงเพื่อเพิ่มความสนุกสนานให้ กับเด็ก
2.ประเมินเพื่อน เพื่อนๆมีความสนุกสนานในการเเต่งเพลง และมีความคิดสร้างสรรค์ในการทำไม้ชี้ของตนเองในรูปแบบต่างๆ
3.ประเมินอาจารย์ อาจารย์ก็มีกิจกรรมที่สนุกและสร้างสรรค์มาให้ได้ทำเหมือนเช่นเคยและสอนการแต่งเพลงง่ายๆสำหรับเด็กให้เพลงที่จะให้นักศึกษานำไปใช้ได้จริง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น